Công an xã Hải Phương làm tốt công tác đảm bảo ANTT tại địa bàn
Lượt xem: 55
Xác định rõ vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác đảm bảo An ninh trật tự tại cơ sở, thời gian qua, Công an xã Hải Phương đã phát huy cao độ tinh thần “Khi dân cần, khi dân khó, có Công an”, chủ động linh hoạt bám sát địa bàn, làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, tạo được niềm tin trong cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương.
anh tin bai
         Để đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, ngay sau khi triển khai thực hiện đề án đưa công an chính quy về đảm nhiệm chức danh Công an xã, kế thừa kết quả đã đạt được của Công an xã Hải Phương trong thời gian trước, lực lượng Công an xã Hải Phương đã xây dựng chương trình, kế hoạch công tác; phân công nhiệm vụ cho từng cán bộ chủ động nắm chắc tình hình địa bàn để rà soát, xác định những vấn đề trọng điểm, cần tập trung giải quyết. Trên cơ sở đó, tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã triển khai các biện pháp nghiệp vụ, huy động tối đa lực lượng để đấu tranh phòng, chống tội phạm. Bên cạnh đó, còn chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác vận động người dân tham gia phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội; thường xuyên thông tin tuyên truyền giáo dục pháp luật và thông tin về phương thức thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để người dân nâng cao tinh thần cảnh giác và có biện pháp phòng ngừa tích cực. Qua phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, quần chúng nhân dân đã tích cực ủng hộ, giúp đỡ lực lượng Công an xã, cung cấp nhiều tin báo, tố giác tội phạm có giá trị giúp lực lượng Công an ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi liên quan đến ANTT ngay tại cơ sở.

anh tin bai

         Cụ thể: Vào sáng ngày 22/2/2024, Công an xã Hải Phương nhận được đơn trình báo của ông Nguyễn Văn Vinh sinh năm 1948 ở xóm 7 - Hải Phương, nội dung: Đêm ngày 21/2/2024, rạng sáng ngày 22/2/2024, lợi dụng sơ hở, kẻ gian đột nhập trộm cắp 18 con gà, tổng trọng lượng 35kg (trị giá 2,4 triệu đồng) của gia đình ông. Sau khi nhận được đơn trình báo, mặc dù tài sản thiệt hại không lớn, tuy nhiên, xác định vụ trộm cắp tài sản gây bức xúc dư luận trong nội bộ nhân dân, đồng chí Trưởng Công an xã Hải Phương đã chỉ đạo lực lượng Công an xã tập trung đấu tranh bắt giữ đối tượng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau 15h tập trung đấu tranh, tập thể CBCS Công an xã Hải Phương đã làm rõ đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản là Nguyễn Minh Sơn, sinh năm 1990 ở xóm Thanh Trì - Giao Thịnh - Giao Thuỷ (là đối tượng có nhiều tiền án về tội trộm cắp tài sản, mới chấp hành xong án phạt tù từ cuối năm 2023), thu giữ toàn bộ vật chứng gồm 01 xe máy và kìm cắt lưới B40. Công an xã Hải Phương đã bàn giao đối tượng và tang vật cho Cơ quan CSĐT Công an huyện thụ lý giải quyết. Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện đã ra Quyết định tạm giữ hình sự đối với Sơn, tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý.

anh tin bai

         Bà Phạm Thị Hương, Bí thư Chi bộ xóm 11 xã Hải Phương cho biết: “Từ khi công an chính quy về làm việc tại xã tôi thấy tình hình an ninh trật tự của xã giữ vững được thành tích của Công an không chính quy trước đây và có một số điểm tốt hơn rất nhiều như hiện tượng gây rối trật tự công cộng ít xảy ra; các đồng chí làm việc, giúp đỡ bà con khi đến làm các thủ tục, giấy tờ rất nhiệt tình, thân thiện. Tôi mong muốn trong thời gian tới, các đồng chí Công an sẽ làm tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình đảm bảo ANTT tại địa phương, tạo điều kiện để nhân dân tiếp tục ổn định cuộc sống”.

anh tin bai

         Song song với công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, lực lượng Công an xã Hải Phương cũng làm tốt công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội, nhất là công tác quản lý cư trú, tạm trú, tạm vắng, chủ động phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Bên cạnh đó công an xã còn phối hợp với Đội cảnh sát ĐTTP về hình sự, kinh tế và ma túy, đội CSQLHC về TTXH, đội CSGT Công an huyện tuần tra, xử lý các hành vi vi phạm luật về an toàn giao thông đường bộ tại các nút giao thông trọng điểm trên địa bàn xã nhằm giữ vững an toàn giao thông và đảm bảo an ninh trật tự trên đại bàn.

anh tin bai

         Thiếu tá Bùi Xuân Thủy – Trưởng công an xã Hải Phương cho biết: “Trong thời gian qua, lực lượng công an chính quy xã Hải Phương dưới sự chỉ đạo, giúp đỡ của Đảng ủy, lãnh đạo UBND, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội và quần chúng nhân dân thì anh em Công an xã đã khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Trong thời gian tới, lực lượng công an xã cũng đưa ra một số biện pháp như chủ động nắm và đánh giá địa bàn từ đó tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã ban hành các nghị quyết, kế hoạch cũng như các biện pháp nhằm đảm bảo ANTT phù hợp với thực tiễn của địa phương, đồng thời lực lượng công an xã đã đưa ra phương châm “Gần dân, sát dân, giúp đỡ quần chúng nhân dân và hiểu nhân dân” từ đó sẽ chủ động trực tiếp đến địa bàn cơ sở nắm bắt tình hình tâm tư nguyện vọng của quần chúng nhân dân, tạo nên một mối quan hệ gắn kết xây dựng hệ thống chính trị toàn dân và đẩy mạnh công tác phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại địa phương”.

anh tin bai

         Ông Nguyễn Xuân Tình – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hải Phương cho biết: “Việc bố trí công an chính quy về đảm nhiệm chức danh công an xã đã từng bước làm chuyển biến tích cực về an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã. Các đồng chí luôn tham mưu đắc lực cho Đảng ủy, chính quyền có chủ trương, biện pháp và kế hoạch nhằm đảm bảo ANTT trên địa bàn. Bằng các biện pháp nghiệp vụ trấn áp tội phạm, làm giảm hành vi, vi phạm pháp luật trên địa bàn xã. Từ đó đã giữ vững được ANTT và tình hình trật tự ATXH được đảm bảo”.

anh tin bai

anh tin bai

         Có thể khẳng định, sau khi Công an chính quy về công tác tại các xã, thị trấn trong huyện đã tạo ra một luồng gió mới cho địa bàn cơ sở. Với sự nỗ lực của lực lượng Công an xã Hải Phương nói riêng và Công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Hải Hậu nói chung, sự hưởng ứng tích cực, hiệu quả của các ban ngành, đoàn thể và nhân dân đã góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn huyện, đảm bảo bình yên trong mỗi thôn, xóm, làm điểm tựa vững chắc cho quần chúng nhân dân.
                Thiếu tá Đinh Quang Hạnh – Đội trưởng Đội tham mưu - Công an huyện Hải Hậu
 






image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Phương
Địa chỉ: UBND xã Hải Phương - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:  098.673.7596  * Email: xahaiphuong.hhu@namdinh.gov.vn
 Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Xuân Tình – Chủ tịch UBND xã
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang