TRƯỜNG THCS HẢI PHƯƠNG – QUÁ TRÌNH XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN
Lượt xem: 494
Trường THCS Hải Phương, tiền thân là trường cấp II Quốc lập Hải Hậu, được thành lập từ năm 1951. Thời điểm đó quê hương Hải Phương là vùng bị địch chiếm đóng  với các đồn bốt Văn Đàn, Đông Biên nên trường phải sơ tán về học tập tại Hải Tiến, Hải Cường, Hải Long.
 

Năm 1956 quê hương được giải phóng trường trở về Hải Phương. Học sinh theo học tại trường gồm học sinh huyện Hải Hậu, học sinh miền Nam tập kết ra Bắc, học sinh các huyện Xuân Trường, Trực Ninh, Nghĩa Hưng.

Trải qua các cuộc kháng chiến của dân tộc, 2 lần trường phải sơ tán học tại các địa bàn xóm 18, 20, 22, An Cường, Giáp Nam của xã Hải Phương.

Năm 1961 các loại hình trường lớp được mở rộng, trường đổi tên thành trường cấp II Hải Phương.

Từ năm 1977 đến năm 1979 sáp nhập với trường cấp I Hải Phương thành trường cấp I, II xã Hải Phương.

Năm 1986 thực hiện Nghị quyết số 34 của Hội đồng Bộ trưởng và Quyết định của UBND huyện Hải Hậu, trường bàn giao toàn bộ cơ sở cho trường Phổ thông cơ sở thị trấn Yên Định, chuyển về trung tâm xã xây dựng cơ sở mới hiện nay.

Năm 1993 thực hiện Nghị quyết số 06 của UBND huyện Hải Hậu ngày 26/8/1993 tách trường  Phổ thông cơ sở Hải Phương thành trường Phổ thông cơ sở cấp I và trường Phổ thông cơ sở cấp II Hải Phương.

Năm 1998 thực hiện Luật Giáo dục năm 1998 đổi tên các cấp học thành trường Tiểu học Hải Phương và trường THCS Hải Phương.

70 năm qua, trong suốt quá trình xây dựng và phát triển trường luôn nhận được sự quan tâm của các cấp Trung ương, Tỉnh, Huyện, của Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Đảng bộ và nhân dân Hải Phương, của các thế hệ cha mẹ học sinh, các thế hệ thầy cô giáo và học sinh nên cơ sở vật chất, trang thiết bị của trường được đầu tư, sữa chữa, xây mới, theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa. Chất lượng giáo dục toàn diện của trường không ngừng được nâng cao, là điểm sáng chất lượng giáo dục cao của huyện Hải Hậu và tỉnh Nam Định, luôn dẫn đầu bậc giáo dục THCS trong các xã, thị trấn huyện Hải Hậu.

Trường luôn được công nhận là “Trường Tiên tiến xuất sắc”, “Tập thể Lao động xuất sắc”; Trường vinh dự được đón nhận 4 Huân chương Lao động cao quý  (1 Huân chương Lao động  Hạng Ba, 1 Huân chương Lao động  Hạng Nhì, 2 Huân chương Lao động  Hạng Nhất), cùng nhiều Cờ thưởng, Bằng khen, Giấy khen của các cấp Trung ương, Tỉnh, Huyện trao cho các tập thể và cá nhân; 7 cán bộ, giáo viên, học sinh đã và đang học tập, công tác, giảng dạy tại trường được Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý “Nhà giáo ưu tú”.

Với bề dày truyền thống vẻ vang, với sự nhận thức đầy đủ, sâu sắc về vinh dự và trách nhiệm của mái trường truyền thống quê hương, nhà trường tiếp tục cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa để mãi xứng đáng một địa chỉ tin cậy, một điểm sáng về giáo dục của huyện Hải Hậu và của tỉnh Nam Định góp phần xây dựng xã Hải Phương văn hóa, anh hùng, nông thôn mới bền vững, phát triển đi lên.

                                                      Chủ tịch Hội đồng trường

                                           Nhà giáo ưu tú, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng

                                                                     (Đã kí)

                                                               Nguyễn Thị Lan

 






image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Phương
Địa chỉ: UBND xã Hải Phương - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:  098.673.7596  * Email: xahaiphuong.hhu@namdinh.gov.vn
 Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Xuân Tình – Chủ tịch UBND xã
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang