Lời giới thiệu
Lượt xem: 791

Hải Phương là vùng đất sớm được hình thành, trải qua quá trình chia tách theo tiến trình lịch sử, đến năm 1956 là xã Hải Phương ngày nay, là quê hương có truyền thống văn hóa lâu đời, giàu truyền thống cách mạng, nằm ở phía Tây Nam cách Trung tâm huyện Hải Hậu 1km. Với diện tích tự nhiên 497,21 ha đ­ược chia thành 13 xóm; dân số 7.561 nhân khẩu với 2.132 hộ (trong đó có 49% người Công giáo). Đảng bộ xã có trên 400 đảng viên, sinh hoạt ở 18 chi bộ.

Trong những năm qua Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân xã Hải Phương luôn đoàn kết, nhất trí quyết tâm đi theo con đ­ường đổi mới do Đảng lãnh đạo, phát huy thuận lợi, khắc phục khó khăn, xây dựng địa phương vững mạnh toàn diện. Là xã có vị trí quan trọng về chính trị, kinh tế của huyện Hải Hậu, nhân dân Hải Phương có tinh thần yêu nước nồng nàn, cần cù lao động, kiên cường bất khuất, đã có những đóng góp xứng đáng trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc. Trong sự nghiệp đổi mới đất nước, nhất là trong xây dựng nông thôn mới Đảng bộ và nhân dân trong xã luôn đoàn kết thống nhất, tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã và nghị quyết đại hội Đảng các cấp, là đơn vị nhiều năm liên tục dẫn đầu huyện trên tất cả các lĩnh vực và trong xây dựng nông thôn mới. Năm 2013, xã Hải Phương được UBND tỉnh cấp bằng công nhận là xã đạt chuẩn NTM đợt đầu của huyện, tỉnh; là xã duy nhất của Huyện Hải Hậu 2 lần vinh dự được nhà nước phong tặng danh hiệu Anh Hùng. Có được thành tích trên trước hết là sự kế thừa và phát huy những giá trị truyền thống quê hương từ ngày thành lập đến nay; là sự đoàn kết gắn bó máu thịt giữa Đảng với nhân dân tạo sự đoàn kết thống nhất sức mạnh to lớn trong xây dựng và phát triển xã giàu mạnh; là sự tận tụy, gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên của biết bao thế hệ tạo niềm tin, chỗ dựa vững chắc của nhân dân trong xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Tuy nhiên trong những năm tới để xây dựng Hải Phương xã nông thôn mới ngày càng bền vững và phát triển là nhiệm vụ quan trọng, nặng nề đòi hỏi phải có sự đoàn kết, thống nhất, đồng thuận trong toàn đảng bộ và nhân dân.

Thực hiện đề án đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan huyện và các xã, thị trấn giai đoạn 2015-2020; xuất phát từ nhu cầu thực tiễn, Ban Thường vụ Đảng ủy, HĐND, UBND xã quyết định xây dựng Trang thông tin điện tử, thành lập Ban chỉ đạo, bộ phận giúp việc và chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, các điều kiện đảm bảo cho hoạt động, đồng thời phối hợp với các cơ quan chuyên môn khẩn trương triển khai, đến nay trang thông tin điện tử xã nhà chính thức đi vào hoạt động nhằm: thực hiện tốt chương trình cải cách hành chính giai đoạn 2015-2020; giới thiệu mảnh đất con người, truyền thống của quê hương; cung cấp các thông tin về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, các văn bản chỉ đạo của tỉnh, huyện, của Đảng ủy, HĐND, UBND, các ban ngành, đoàn thể; nét đẹp văn hóa của quê hương; gương người tốt, việc tốt, nhất là trong phát triển kinh tế, trong xây dựng nông thôn mới bền vững và phát triển; hướng tới công khai thủ tục hành chính cấp xã góp phần hiện đại hóa nền hành chính tạo bước đột phá trong cải cách hành chính… góp phần tuyền truyền sâu, rộng hơn nữa trong cán bộ, đảng viên, nhân dân trong và ngoài xã, của con em Hải Phương đang công tác, sinh sống ở mọi miền Tổ quốc hướng về quê hương cùng với nhân dân xây dựng quê hương giàu mạnh.

Việc khai trương trang thông tin  điện tử đã đáp ứng nhu cầu của cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhưng đây mới là kết quả bước đầu. Để nâng cao chất lượng tin, bài; khai thác và sử dụng có hiệu quả nội dung thông tin để từng bước trang thông tin điện tử xã trở thành nhu cầu không thể thiếu đối với nhân dân, tôi đề nghị: ban biên tập phải thường xuyên bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, đăng tải kịp thời các văn bản chỉ đạo và các lĩnh vực trong đời sống xã hội đến với nhân dân; đề nghị mỗi cán bộ, đảng viên, nhân dân trong và ngoài xã, của con em xa quê, của bạn đọc tiếp tục đóng góp, cung cấp tin bài, xây dựng trang thông tin điện tử của xã ngày càng hoàn thiện; đề nghị Huyện ủy, UBND, các cơ quan, ban, ngành của huyện tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ để trang thông tin điện tử thực sự là phương tiện quan trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; là nhu cầu không thể thiếu đối với nhân dân, góp phần xây dựng Hải Phương xã nông thôn mới ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Tin liên quan






image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Phương
Địa chỉ: UBND xã Hải Phương - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:  098.673.7596  * Email: xahaiphuong.hhu@namdinh.gov.vn
 Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Xuân Tình – Chủ tịch UBND xã
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang